x
Đăng ký nhận tư vấn

Top 7 lỗi thường gặp ở máy lọc nước - Nguyên nhân và Cách xử lý

29/07/2020 - Tin tức
Top 7 lỗi thường gặp ở máy lọc nước - Nguyên nhân và Cách xử lý

Máy lọc nước gặp lỗi trong quá trình sử dụng là điều mà không ai mong muốn. Nó sẽ gây mất thời gian, công sức, tiền bạc và làm gián đoạn quá trình sử dụng nước sạch theo nhu cầu người dùng. Mặc dù vậy, đây là điều khó có thể tránh khỏi. Do đó, dưới đây, Aquafilter tổng hợp top 7 lỗi thường gặp ở máy lọc nước - Nguyên nhân và cách xử lý để bạn đọc có thể phòng tránh được nếu không may gặp phải. 

 

 

1. Máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước

 

Máy lọc nước chảy chậm và ra ít nước

 

Máy lọc nước chảy chậm là lỗi thường gặp đối với các thiết bị lọc nước gia đình. Trước hết bạn cần xác định rõ nguyên nhân của tình trạng trên, từ đó mới đưa ra được cách khắc phục đúng đắn nhất. Một số nguyên nhân chủ đạo như sau:

 

- Cút nối bị vặn quá chặt: khắc phục bằng cách kiểm tra thiết bị lọc nước của gia đình, nối lỏng cút nối một chút để máy hoạt động bình thường và nước chảy đều hơn.

- Bình áp bị rò rỉ hoặc hết khí nén: bạn cần rút điện, tắt máy, khóa nguồn nước. Tiếp đó, bạn kiểm tra bình áp xem có còn sử dụng tiếp được không hay phải thực hiện thay mới để có phương án thích hợp

- Máy bị nén khí: do việc lắp đặt, sửa chữa, thay lõi thiết bị không đúng quy trình được hướng dẫn. Do đó, bạn kiểm tra và yêu cầu nhân viên kỹ thuật lắp đặt máy tuân thủ đúng hướng dẫn của hãng.

- Lõi lọc tắc nghẽn do không được thay thế đúng thời hạn khiến máy lọc nước chảy yếu: bạn kiểm tra các lõi lọc, tiến hành thay lõi định kỳ

- Máy bơm nước bên trong hoạt động yếu làm thiếu hụt nguồn nước trong máy: bạn kiểm tra và liên hệ kỹ thuật viên yêu cầu sửa chữa, thay thế nếu cần thiết.

 

2. Máy lọc nước không chạy

 

Máy lọc nước không chạy

 

Với lỗi máy lọc nước không chạy, bạn cần tìm hiểu xem nguyên nhân là gì và làm theo hướng dẫn khắc phục tương ứng dưới đây:

- Máy lọc nước chưa vào điện: lúc này bạn kiểm tra lại phích cắm xem có bị lỏng lẻo không, kiểm tra ổ điện xem có hoạt động bình thường không (bằng cách cắm thử các thiết bị điện tử khác vào ổ). Nếu nguồn điện và phích cắm đều bình thường thì bạn kiểm tra xem dây dẫn có bị đứt hay không để khắc phục

 

- Không có nước cấp đầu vào: tình trạng này xảy ra ở những máy lọc nước không có máy bơm. Bạn cần tháo và kiểm tra đường ống nước cấp vào máy xem có bị tắc không. Nếu bị tắc thì bạn cần vệ sinh sạch sẽ chỗ tắc nghẽn đó. Một lý do nữa là vòi nước cấp bị tắt hoặc do bồn nước cấp đã hết. 

 

- Lõi lọc bị tắc: đây là tình trạng lõi bị bẩn do quá hạn sử dụng chưa được thay thế dẫn đến tắc nghẽn. Bạn vệ sinh, thay lõi định kỳ để khắc phục.

 

3. Máy lọc nước chạy liên tục mà không tự ngắt

 

Máy lọc nước chạy liên tục không tự ngắt do lõi lọc tắc nghẽn vì bẩn

 

Máy lọc nước chạy liên tục mà không tự ngắt do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra. Trong đó, có thể do:

- Hiện tượng rò rỉ nước ở mối nối, đầu ống dẫn và đường ống nước cấp bên ngoài máy. Với trường hợp này, bạn cần ngắt nguồn nước và tiến hành kiểm tra, khắc phục tại vị trí bị rò nước.

- Lõi lọc nước bị bẩn, bị tắc: nếu kiểm tra lõi thấy lõi bị tắc do bẩn thì bạn tiến hành vệ sinh lõi, trong trường hợp lõi đã đến hạn thay định kỳ bạn cần thực hiện thay mới. 

- Van áp thấp hoặc van 1 chiều bị hỏng hoặc do lỗi kỹ thuật của nhà sản xuất hoặc do đã hoạt động quá lâu nên bị hư. Trường hợp này bạn cần tiền hành thay mới vì thiết bị này nếu đã hỏng rất khó có thể sửa chữa.

 

4. Máy lọc nước bị e khí

 

Máy lọc nước bị e khí chính là hiện tượng máy lọc bị tắc khí do việc thay lõi không đúng kỹ thuật. Nếu gặp phải tình trạng này, trước tiên, bạn ngắt nguồn điện, khóa van bình áp chứa nước và tiến hành mở vòi sử dụng. Sau đó, bạn tập trung quan sát xem có bọt khí xuất hiện ở đường nước sạch và nước thải hay không. Tiếp theo, bạn cần tháo cút trước hoặc ống nối nguồn với màng lọc RO để xả hết khí. Sau đó, bạn tiến hành lắp lại và kiểm tra vận hành của thiết bị. 

 

5. Máy lọc nước bị rò nước

 

Máy lọc nước bị rò nước do gioăng cao su bị lệch

 

Máy lọc nước bị rò rỉ nước bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Cụ thể:

- Vòi nước bị rò rỉ

- Gioăng cao su bị lệch, bị hỏng hoặc chưa được lắp

- Khớp và mối nối giữa dây dẫn và hệ thống bị lỏng lẻo

- Dây dẫn bị rò nước do côn trùng cắn dây

Đối với trường hợp lỗi như thế này, bạn cần ngắt nguồn điện. Sau đó, bạn tiến hành khóa van cấp nước cho máy rồi mới lần lượt kiểm tra từng vị trí như chúng tôi gợi ý nêu trên và có biện pháp khắc phục.  

 

6. Máy lọc nước ra nhiều nước thải

 

Máy lọc nước ra nhiều nước thải do không thay lõi định kỳ dẫn đến tắc

 

Máy lọc nước Ro là loại máy có phát sinh nước thải. Tuy nhiên, nếu thiết bị lọc nhà bạn bỗng nhiên ra nhiều nước thải bất thường thì rất có thể máy đã gặp lỗi. Lúc này, bạn cần tìm hiểu nguyên nhân đến từ đâu để có biện pháp khắc phục triệt để. Bạn hãy tham khảo ngay một số lý do dẫn đến tình trạng trên như sau:

- Lõi lọc RO bị bẩn dẫn đến tắc nghẽn: bạn cần kiểm tra, vệ sinh và thay lõi định kỳ

- Van xả tay vặn chưa chặt: bạn kiểm tra xem van đã đặt vuông góc với chiều đường ống nước hay chưa để vặn chặt lại. Trong tình huống van đã hỏng thì tiến hành thay mới. 

 

7. Máy lọc nước không ra nước thải

 

Căn nguyên của lỗi này là do chưa có nguồn nước cấp cho thiết bị. Vì vậy, máy bơm bên trong máy lọc RO dù vẫn hoạt động và kêu tiếng to nhưng lại không cho ra nước thải và cũng đồng thời không có nước tinh khiết. Bạn cần kiểm tra lại đường ống nước cấp đầu vào xem có bị tắt hay không hoặc có bị tắc hay không để vệ sinh và khắc phục. 

 

8. Kết luận

 

Trên đây là top 7 lỗi thường gặp ở máy lọc nước - Nguyên nhân và cách xử lý để bạn đọc tham khảo. Hy vọng rằng những chia sẻ cụ thể nêu trên của Aquafilter sẽ giúp bạn giải quyết được những lỗi cơ bản thường xảy ra với thiết bị lọc nước gia đình./.

By https://vinsols.vn/

Nhận xét đánh giá
Có 0 bình luận, đánh giá về Top 7 lỗi thường gặp ở máy lọc nước - Nguyên nhân và Cách xử lý

TVQuản trị viênQuản trị viên

Xin chào quý khách. Quý khách hãy để lại bình luận, chúng tôi sẽ phản hồi sớm

Trả lời.
Thông tin người gửi
Nhấn vào đây để đánh giá
Thông tin người gửi
1

Nhập khẩu nguyên chiếc 100%

1Tr+

Hơn 1 triệu KH đang sử dụng giải pháp của Vinsols

1

 Bảo vệ môi trường

0.04820 sec| 847.984 kb